หัวข้อข่าว : วิธีสังเกตเครื่องประดับเงินแท้ในเบื้องต้น  (อ่านแล้ว 15026)

วิธีสังเกตเครื่องประดับเงินแท้ในเบื้องต้น

 

รับซื้อเครื่องประดับ

 

แน่นอนว่าทุกคนบนโลกใบนี้นั้นย่อมต้องการของดีของแท้คุณภาพเยี่ยมแต่ราคาถูกด้วยกันทั้งนั้น รวมถึงการเลือกซื้อเครื่องประดับด้วย กล่าวคือ การเลือกซื้อเครื่องประดับสักชิ้นไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่เป็นทอง เพชร แพลตตินั่ม หรือแม้แต่เครื่องประดับเงินนั้น ใครๆ ต่างก็ต้องการที่เป็นแร่ธาตุนั้นแท้ๆ เช่น เป็นเครื่องประดับเงินแท้ เพชรแท้ หรือทองแท้นั่นเอง

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราไม่ได้เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องประดับของแร่ธาตุนั้นดังเช่นร้านที่รับซื้อเครื่องประดับเงิน ทอง เพชร หรือแร่ธาตุอื่นๆ โดยตรงแล้วก็จะเป็นการยากที่จะสังเกตได้ถึงว่าชิ้นใดเป็นของแท้หรือของปลอม ฉะนั้นในวันนี้ทางเรานั้นจึงมีวิธีสังเกตเครื่องประดับเงินแท้ในเบื้องต้นมาฝากทุกท่าน ซึ่งวิธีดังที่เราจะกล่าวต่อไปนั้นเป็นวิธีการเบื้องต้นของร้านที่รับซื้อเครื่องประดับเงินใช้ตรวจสอบกันในเบื้องต้น

  1. วิธีแรกที่ร้านรับซื้อเครื่องประดับเงินใช้ตรวจสอบว่าเป็นเครื่องประดับเงินจริง หรือผสมมาก หรือปลอมนั้น ดูได้จากประกายของเครื่องประดับเงินนั้น โดยเครื่องประดับเงินแท้จะมีประกายเป็นสีขาว แต่ถ้าเป็นเครื่องประดับปลอมจะมีสีเหลือง และหากเป็นเครื่องประดับที่ทำด้วยสแตนเลสจะมีประกายเป็นสีเงิน ฉะนั้นอย่าเข้าใจผิดว่าเครื่องประดับเงินแท้จะมีประกายเป็นสีเงิน แต่แท้จริงแล้วต้องมีประกายขาวถึงจะถูก
  2. วิธีต่อมาที่ร้านรับซื้อเครื่องประดับเงินนิยมใช้กันคือ การใช้แม่เหล็กในการตรวจสอบ เพราะถ้าแม่เหล็กสามารถดูดเครื่องประดับเงินนั้นได้ แสดงว่าเป็นเครื่องประดับเงินปลอม หรือมีคุณภาพต่ำเพราะมีการหลอกสอดไส้ด้วยวัสดุอื่น ๆ เพราะโลหะโดยทั่วไปมักจะทำปฎิกิริยากับแม่เหล็ก ยกเว้นเครื่องประดับเงิน นาค และทองคำแท้
  3. ต้องเข้าใจว่าเงินแท้ 100%  นั้นไม่สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้ เพราะว่าแร่เงิน 100% นั้นจะมีความอ่อนทำให้ไม่สามารถขึ้นรูปได้ ฉะนั้นที่บอกว่าเป็นเครื่องประดับเงินแท้นั้นมักจะมีเปอร์เซ็นต์ของเงินผสมอยู่ที่ 92.5% แต่ถ้าแร่เงินแท้นั้นมีเปอร์เซ็นต์น้อยกว่า 92.5 % ก็ถือว่าเป็นเครื่องประดับเงินที่ไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร
  4. และอีกหนึ่งวิธีเบื้องต้นที่ร้านรับซื้อเครื่องประดับเงินอาจจะไม่ได้เลือกใช้แต่คนทั่วไปอย่างเรานั้นสามารถหยิบนำมาใช้ได้นั้นก็คือ การนำเหรียญบาทมาเทียบดู ความเงา ความแวววาว และสี เพราะเครื่องประดับเงินแท้จะเหมือนหรือใกล้เคียงกับเหรียญบาทนั่นเอง

และอีกเรื่องหนึ่งที่เราอยากบอกนั่นก็คือ ความแวววาวและความหม่นหมองของแต่ละคนในการใส่เครื่องประดับเงินนั้นอยู่ที่เหงื่อของแต่ละคนด้วย หากผู้ที่มีเหงื่อเปรี้ยวจะทำให้ใส่เครื่องประดับเงินแวววาวสกาวใส

 

Tel : 081-830-6181

Id LIne : 0818306181

 www.รับซื้อเครื่องเงิน.com 

 



Posted by: admin ( 2019-01-05 10:17:01 )